Sáng tạo làm cho cuộc sống đầy màu sắc

CHỌN ĐÁ QUÝ THEO TUỔI

2009-03-21 10:09
CHỌN ĐÁ QUÝ THEO TUỔI
 
Theo quan niệm dân gian của nhiều nơi trên thế giới, việc chọn viên đá quý hợp với bản mệnh của mình không chỉ giúp làm đẹp mà còn đem lại điều may mắn cho bạn.

Tuổi Tý: Những người tuổi Tý hợp với món trang sức bằng đá garnet (ngọc hồng lựu). Garnet có màu đỏ sậm, tương truyền là đá tượng trưng cho tình yêu, lòng chung thủy, sự mê đắm, sự ổn định thinh thần. Người Trung Hoa đeo những món trang sức làm từ đá này để giảm trầm uất. Theo truyền thống nước này, các thai phụ thường được tặng một viên ngọc hồng lựu để giảm những rối loạn do thai kỳ. Những người Trung Hoa cổ còn treo một viên đá này trước cửa nhà để ngăn trộm cắp.

Tuổi Sửu: Hợp với aquamarine, loại ngọc có màu xanh biển, vốn tượng trưng cho sự bình yên, sức khỏe thể chất và tính nữ. Aquamarine với màu xanh trong suốt có tác dụng đem lại sự bình ổn tâm thần. Theo truyền thuyết Trung Hoa, đây là loại đá được một vị thần biển tạo ra làm quà tặng nhằm quyến rũ các nữ thần. Do đó, những người đánh cá thường mang theo người một viên đá này để khơi gợi lòng yêu mến của các nữ thần biển, nhờ đó mà có được những mẻ lưới bội thu, tránh giông bão bất thường.

Đá sapphire hợp với người tuổi dần.

Tuổi Dần: Tuổi này hợp với sapphire (ngọc bích). Sapphire tượng trưng cho quyền lực lãnh đạo, sự sáng suốt và sức mạnh nội tâm. Người Trung Hoa xưa đeo một viên sapphire bên mình và gọi đây là “con mắt thứ ba” để giúp nhìn thấu tương lại, ghi nhận quá khứ, trí tuệ minh mẫn. Trong y học, saphire được coi là có khả năng giảm sự suy yếu về mắt.

Tuổi Mão: Ngọc trai, vốn tượng trưng cho sự thanh khiết, ngây thơ và phần âm tính trong cơ thể, là món trang sức lý tưởng cho tuổi này. Ngọc trai thường được người cha dùng làm quà tặng con gái để giúp con giữ được sự thanh khiết trong tâm hồn.

Thạch anh tím.
Tuổi Thìn: Những người cầm tinh con rồng nên đeo đá amethyst (thạch anh tím) vì nó tượng trưng cho sức mạnh trí não. Nếu bạn sắp phải dự một bữa tiệc vui với rượu bia tràn trề thì nên đeo thạch anh tím, nó sẽ giúp bạn giữ tỉnh táo.

Người Trung Hoa còn tin rằng loại đá này ngăn ngừa được các chứng nghiện thuốc lá, rượu chè và ma túy. Viên đá màu tím thần kỳ này có tác dụng làm dịu lòng, ổn định tâm thần nên y học dùng để trị chứng mất ngủ và ác mộng.

Ngọc mắt mèo.
Tuổi Tỵ: Những người tuổi này nên đeo đá opal (ngọc mắt mèo). Nó tượng trưng cho sự lãnh đạo, dẫn đường, sự may mắn và sức mạnh tâm linh.

Đeo đá opal hoặc để một viên dưới gối, bạn có thể kết giao, trao đổi với thế giới tâm linh thông qua những giấc mơ, từ đó có những lời khuyên bổ ích cho những khúc mắc hiện tại.


Đá topaz.
Tuổi Ngọ: Với hai màu vàng đồng và xanh, đá topaz tạo nên những món trang sức đẹp dù kết hợp với bạc hay vàng. Topaz mang lại sự tự tin, sáng tạo, sự thư giãn và yên ổn cho người mang nó.

Với topaz, bạn sẽ vượt qua được sự sợ hãi và sẽ đạt được những thành tựu bất ngờ. Nó được xem là viên đá kỳ diệu cho những người hoạt động trong ngành nghệ thuật, thời trang, kiến trúc, dịch giả… Trong y học, loại đá này có tác dụng triệt tiêu những rối loạn tâm thần.



Ngọc lục bảo.
Tuổi Mùi: Nên đeo emerald (ngọc lục bảo), loại đá tượng trưng cho sức mạnh của các nữ thần, đại diện cho tình yêu, sự luyến ái thể xác, tiền bạc, của cải, sắc đẹp, sự thông tuệ và công bằng.

Theo người xưa, loại đá này sẽ mang lại sự hưng vượng, lại có tác dụng cải thiện bế tắc tình dục. Nó còn được gọi là đá của sự thật, giúp bạn tìm được đến sự thật cuối cùng của sự việc, bảo vệ sự minh bạch của chính bạn.

Y học cho rằng ngọc lục bảo cũng được dùng để giảm trầm uất, buồn bã.


Đá peridot.

Tuổi Thân: Hợp với đá peridot. Nó có sự kết nối đặc biệt với cuộc sống hôn nhân, sức khỏe tâm thần. Đeo đá này, bạn sẽ có khả năng phân tích sự việc rõ ràng hơn, nhìn mọi sự được thấu đáo hơn.


Giữ một viên peridot bên mình đồng nghĩa với việc bạn thanh trừ được những thế lực đố kỵ, ghen tị từ bên ngoài cũng như tự bên trong mình.

Những người lính xưa thường mang theo viên đá này bên mình để làm giảm nhẹ sự tức giận, thù địch, kiềm giữ sự nóng nảy không đáng có. Peridot cũng được xem là loại đá dùng để chúc phúc cho vợ chồng mới cưới, cô dâu chú rể sẽ có hạnh phúc trọn vẹn cả về mặt tình yêu tinh thần lẫn tình dục.


Đá Citrine.
Tuổi Dậu: Đá Citrine có tác dụng tốt cho những người sinh nhằm tuổi này. Nó tượng trưng cho sự phồn vinh, thông tuệ, sáng tạo, thành công. Nó còn được gọi là đá thành công và thường được chọn làm quà tặng cho những người cao minh, thành đạt.

Các bậc đế vương ở Trung Hoa rất ưa chuộng những món đồ làm từ đá này bởi họ tin rằng nó sẽ giúp họ điều binh khiển tướng một cách chuẩn xác. Nay, đá Citrine là món quà cho các cô cậu học trò với mong ước họ được học hành tấn tới.

Tuổi Tuất: Mang ý nghĩa là sự bảo hộ, bình yên, sức mạnh, trung thành và bền vững, kim cương luôn là loại đá quý nhất, đặc biệt với người tuổi Tuất. Theo truyền thuyết Trung Hoa, đeo kim cương là bạn có được sự bảo hộ an toàn đối với các thế lực thù địch bên ngoài.

Tuổi Hợi: Hợp với ruby (hồng ngọc). Ruby tượng trưng cho tương lai xán lạn, sức khỏe dồi dào, sự thăng tiến, khéo léo, thông minh và dẫn đầu. Theo các học thuyết phương Đông xưa thì trong mỗi cơ thể người đều tồn tại hai dòng năng lượng tốt và xấu song song nhau. Nếu có một viên ruby bên người, ta sẽ tiêu trừ được nguồn năng lượng xấu này, do đó ruby cũng được xem là có tác dụng phòng bệnh.

Ruby còn có tên là đá danh vọng. Người đeo ruby dễ lấy được sự tin tưởng của nhiều người. Ruby nay được xem là có tác dụng rất lớn trong việc bình ổn huyết áp, tiêu trừ những chứng bệnh có liên quan đến tuần hoàn máu, đặc biệt là có tác dụng làm ấm cơ thể, hiệu quả cho những người bị huyết áp thấp.

Theo Tiêu Dùng
Back

Search site

© 2008 All rights reserved.